THỨC ĂN TỐT NHẤT ĐỂ ĂN Ở MỌI KHUNG GIỜ TRONG NGÀY

Chọn lựa kĩ lượng đồ ăn thức uống bạn sẽ ăn là cách tốt nhất để giữ sức khoẻ ở điều kiện tốt nhất. Bên cạnh đó, nên nhớ là không chỉ chú trọng vào những gì bạn ăn mà bạn còn cần phải quan tâm đến thời điểm bạn ăn nữa. Thức ăn bạn ăn quyết định tâm trạng của bạn và nó cũng tác động tới sự thèm ăn, mức độ năng lượng, thói quen khi ngủ của bạn và còn nhiều thứ nữa. Vậy nên nếu bạn muốn cảm thấy tỉnh táo vào buổi sáng, nhẹ nhàng vào bữa trưa, và thấy buồn ngủ vào buổi tối, chọn lựa thời điểm ăn đúng cách sẽ giúp bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách thức giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và lựa chọn thực phẩm tốt hơn nhé.

7 GIỜ SÁNG: MỤC TIÊU – CẢM THẤY NO NÊ

Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi sáng, đó là dấu hiệu khẳng định là hệ trao đổi chất của bạn đang rất tốt. Bữa sáng là cực kì quan trọng vì nó sẽ cung cấp năng lượng để khởi đầu ngày mới. Vì vậy bạn phải ăn bữa sáng thay vì bỏ bữa vì như thế mới kích thích quá trình trao đổi chất và có được sức khoẻ tổng thể tốt.

Bữa sáng nên chuẩn bị trong vòng 1 tiếng kể từ khi bạn thức dậy ( tốt nhất là thời điểm 7 giờ sáng )và phải đầy đủ chất béo, chất đạm và tinh bột và carb phức tạp – những chất này sẽ kiểm soát sự thèm ăn suốt một ngày dài.

thoi-diem-bua-sang-can-cung-cap-day-du-chat-can-thiet-de-bo-sung-nang-luong-cho-mot-ngay

THỜI ĐIỂM BỮA SÁNG CẦN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CHẤT CẦN THIẾT ĐỂ BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG CHO MỘT NGÀY

9 GIỜ SÁNG: MỤC TIÊU – TẬP TRUNG VÀO CÔNG VIỆC

Ở hầu hết các công ty, 9 giờ sáng là thời điểm bắt đầu làm việc. Với một ly cà phê trên bàn làm việc, bạn sẽ tập trung hơn và núi giấy tờ sổ sách sẽ không còn là một áp lực nữa. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải uống cà phê vào thời điểm này. bạn có thể thay vào đó là trà xanh, cung cấp một lương caffeine tương đương.

ca-phe-va-tra-la-nhung-thuc-uong-giup-tinh-tao-vao-thoi-diem-bat-dau-lam-viec

CÀ PHÊ VÀ TRÀ LÀ NHỮNG THỨC UỐNG GIÚP CƠ THỂ TỈNH TÁO HƠN VÀO THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU LÀM VIỆC

1 GIỜ CHIỀU: MỤC TIÊU – GIẢI TOẢ ÁP LỰC VÀO BỮA TRƯA

1 giờ chiều là thời điểm nghỉ trưa, sau một buổi sáng làm việc cật lực. Chúng ta hãy tự thưởng một bữa trưa thịnh soạn với đầy đủ chất như tinh bột, đạm, và chất xơ. Bạn nên ăn kèm với món chính một bát salad với rau cải bó xôi, bí ngòi hoặc dưa leo nếu bạn muốn giải toả khỏi stress. Những loại rau củ quả trên sẽ cung cấp rất nhiều Vitamin B6 giúp ổn định tâm trạng của bạn.

salad-rau-cai-bo-xoi

SALAD RAU CẢI BÓ XÔI CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG

3 GIỜ CHIỀU: MỤC TIÊU – TỈNH TÁO HƠN VÀO BUỔI CHIỀU

Thời điểm giữa ca chiều, với công việc chất đống, có thể bạn đã gần kiệt sức và buồn ngủ. Bạn có thể muốn thưởng thức một ly cà phê sữa đá ngọt ngào để tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn phải nên nhớ một điều rằng có thể caffeine ngăn bạn có một giấc ngủ vào buổi tối nên tốt hơn là đừng nên uống nó.

Thay vào đó, hãy ăn một thứ gì đó không chỉ chống đói mà còn ngon miệng như là những loại hạt, hạnh nhân, óc chó, hồ đào hay là một thanh kẹo trái cây chẳng hạn.

bua-xe-voi-nhieu-loai-hat-giup-cung-cap-nang-luong-va-chong-doi-hieu-qua

BỮA XẾ VỚI NHIỀU LOẠI HẠT GIÚP CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG VÀ CHỐNG ĐÓI HIỆU QUẢ

5 GIỜ CHIỀU: MỤC TIÊU – CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG CHO TẬP LUYỆN THỂ LỰC

Thường thường, thời điểm 5 giờ chiều là thời gian tan ca làm của nhiều người và 6 giờ thường là giờ tập luyện thể thao ở trung tâm thể thao, phòng gym… Vậy nên, rất nhiều người chọn 5 giờ chiều sau tan làm là thời điểm để có một bữa ăn nhẹ cung cấp năng lượng cho buổi tập.  Với một cốc sinh tố, sữa chua hay là trái cây, bạn đã được nạp đầy năng lượng cho bạn để có thể vận động thể chất sung sức nhất.

sinh-to-hoa-qua-vao-thoi-diem-truoc-khi tap-la-mot-nguon-dinh-duong-doi-dao-de-cung-cap-nang-luong

SINH TỐ HOA QUẢ LÂ MỘT NGUỒN DINH DƯỠNG DỒI DÀO ĐỂ CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG CHO NHỮNG BÀI VẬN ĐỘNG THỂ CHẤT

7 GIỜ TỐI: MỤC TIÊU – GIỮ DÁNG SAU BỮA TỐI

Bữa tối tuy là bữa chính nhưng chúng ta không nên ăn quá no bởi vì thời điểm này gần với giờ đi ngủ. Do đó, chúng ta khó có thể vận động làm tiêu hao được lượng thức ăn. Thế nên trong bữa tối bạn nên hạn chế tinh bột và ăn những món cay ví dụ như cho thêm ớt, tỏi hay hạt tiêu vào món ăn. Những món cay sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.

nhung-mon-an-cay-vao-thoi-diem-bua-toi-giup-giu-voc-dang-thon-gon

NHỮNG MÓN ĂN CAY VÀO THỜI ĐIỂM BỮA TỐI GIÚP CÓ ĐƯỢC VÓC DÁNG THON GỌN

10 GIỜ TỐI: MỤC TIÊU – CẢM THẤY BUỒN NGỦ

Vào thời điểm 9, 10 giờ tối, chúng ta nên uống một ly sữa đậu nành. Bởi vì sữa đậu nành được chứng minh là chất xúc giác để có một giấc ngủ sâu. Với đặc tính giàu canxi, thức uống này giúp thư giãn những dây thần kinh để có một giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng nên ngủ vào tầm 11 giờ để có thể khởi động lại bộ máy sinh học một cách tốt nhất.

sua-dau-nanh-vao-thoi-diem-10-gio-giup-ban-co-mot-giac-ngu-sau-hon

SỮA ĐẬU NÀNH VÀO THỜI ĐIỂM 10 GIỜ GIÚP BẠN CÓ MỘT GIẤC NGỦ SÂU HƠN

Bài viết bạn nên xem:

Ăn kiêng không thật sự tốt bằng ăn đúng cách

Lợi Ích Của Việc Hít Thở Đối Với Cơ Thể

Thải Độc Bằng Phương Pháp Thụt Cà Phê Với Nước Pi

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Nước Bạn Đang Dùng Có Thực Sự Tốt Như Bạn Nghĩ ???

Hé Lộ Bí Quyết Chữa Bệnh Ung Thu Vú Của Phu Nhân Tưởng Giới Thạch

Rất Nhiều Người Đang Ngủ Sai Giờ. Họ Không Biết Đường Tới Nghĩa Địa Dần Ngắn Lại – TS Nguyễn Mạnh Hùng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

(028)39771526
icons8-exercise-96 challenges-icon
chat-active-icon